Trang chủ

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đăng ngày: 3-01-2024, 18:20 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 29/12/2023, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023. Chủ trì hội nghị là TS. Trần Hoàng Long, Phó Viện trưởng điều hành và TS. Võ Hải Thanh, Chủ tịch Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, cùng sự tham dự của toàn thể cán bộ, viên chức trong Viện.

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023

Hội nghị được nghe Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và Báo cáo về công tác tài chính Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Theo đó, Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á hiện có tổng số 36 công đoàn viên, trong đó có 28 nữ (77,7%) và 8 nam (22,2%). Tháng 5/2023 Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tiến hành bầu ra BCH mới nhiệm kỳ 2023-2028. Trong năm 2023, Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á thực hiện đúng quy chế về dân chủ cơ sở và thương lượng; Tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động; Thực hiện công tác chỉ đạo và phát triển đoàn viên; Thực hiện đúng theo tinh thần Nghị quyết về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Thực hiện triển khai tổ chức thành công Đại hội công đoàn Nhiệm kỳ 2023-2028; Phối kết hợp với Ban lãnh đạo Viện, Chi ủy, Đoàn thanh niên trong các công việc chung khác của cơ quan đạt hiệu quả tốt; Tăng cường tham gia vào công tác quản lý cơ quan, đơn vị thông qua việc tham gia vào các Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, mua sắm tài sản, tài chính; Giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước đối với viên chức, người lao động. BCH Công đoàn Viện đã đề nghị Công đoàn Viện Hàn lâm tặng suất quà cho các đ/c có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết; Tổ chức thăm hỏi người ốm đau nằm viện, sinh đẻ, việc hiếu…

Trong năm 2024, căn cứ chương trình công tác toàn khóa, bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu, thực tiễn tại đơn vị, Ban Chấp hành công đoàn Viện dự kiến các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện như: Tập trung phổ biến triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nghị quyết Đại hội XXI Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam; Vận động đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; phát động phong trào thi đua xây dựng cơ quan, thực hiện văn hoá công sở;  Thực hiện các hoạt động xã hội, thiện nguyện và các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Viện; Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên nhân tháng công nhân, ngày thương binh liệt sĩ, ngày Quốc tế phụ nữ, Tết Trung thu, Ngày Phụ nữ Việt Nam…; Tổ chức, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao,…cho toàn thể công đoàn viên của Viện; Tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn cấp trên phát động; Nâng cao chất lượng hoạt động của UBKT Công đoàn; Xây dựng Công đoàn Viện đoàn kết vững mạnh; Phát triển kết nạp đoàn viên mới; Bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên vào tổ chức Đảng; Tổ chức Hội nghị Sơ kết, Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và hướng dẫn, thẩm định các hồ sơ đề nghị các cấp khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác công đoàn năm 2023.

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Chủ tịch Công đoàn Viện đọc Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Hội nghị cũng được nghe ý kiến thảo luận của các cán bộ, viên chức trong Viện. Các ý kiến hầu hết đồng tình với bản báo cáo. Khẳng định công đoàn thực hiện đúng, bám sát chủ trương đường lối, hướng dẫn của công đoàn cấp trên. Năm qua, công đoàn có nhiều thành tích ấn tượng, quan tâm đến đời sống của công đoàn viên, tham gia các chương trình an sinh xã hội. Tuy nhiên, Công đoàn Viện cũng có một số hạn chế như chưa tham gia được một số phong trào thi đua văn thể của Đoàn cấp trên. Các ý kiến cũng cho rằng, trong năm tới, để đạt được thành tích tốt hơn nữa, cần sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, Lãnh đạo Viện, cùng sự đồng thuận cao của các cán bộ, viên chức.

Hội nghị đã bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới với số phiếu tín nhiệm cao cho ThS.Phạm Thu Thủy, ThS.Nguyễn Thị Ngọc Anh và ThS.Phan Thị Diễm Huyền.

Hội nghị nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Trong năm tới, với sự chỉ đạo sát sao của Chi ủy, sự phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn Viện, sự nỗ lực của các cán bộ viên chức, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Kiều Dung

 

 

 

 

 

 

 

0thảo luận