Trang chủ

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đăng ngày: 27-07-2023, 14:57 | Danh mục: Các tổ chức đoàn thể, Đoàn TNCS HCM

Hòa chung không khí của những ngày tháng 7 lịch sử chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2023) và 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), các đoàn viên của Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức một chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Trong chuyến công tác của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á tại Thành phố Huế, chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức cho đoàn viên đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Huế. Tại đây, đoàn viên chi đoàn đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình và lần lượt các bạn đoàn viên đã dâng hương, dâng lễ tại Đài tưởng niệm. Đứng trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn và sự cống hiến của các anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời, để hưởng ứng Ngày Chủ nhật Xanh 23/7, sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm, các đoàn viên Chi đoàn đã thắp hương và dọn dẹp các phần mộ liệt sỹ tại đây, quét dọn chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang. Hành động tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện tinh thần thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam, nêu cao tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.

 

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

 

Đoàn viên Chi đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm của Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Huế

 

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

 

Đoàn viên Chi đoàn thắp hương từng phần mộ Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Huế

Tiếp đó, tối ngày 25 tháng 7, Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã phối hợp cùng với Đoàn Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai tổ chức chương trình Thắp nến tri ân, dâng hưởng tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Đại Kim và trao tặng 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, các cựu thanh niên xung phong và thanh thiếu nhi là con cháu của các gia đình chính sách.

 

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

 

Đ/c Phan Thị Diễm Huyền – Bí thư Chi đoàn trao tặng quà cho các gia đình chính sách của phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn viên chi đoàn đã được nghe bác Nguyễn Đình Lưu – Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường Đại Kim nói chuyện ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta, được nghe bác kể lại quãng thời gian tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nền độc lập mà chúng ta đang có được là kết quả của biết bao mồ hôi, xương máu và nước mắt của những người chiến sĩ. Hàng nghìn người đã ngã xuống, người trở về với thân thể chẳng còn lành lặn cùng những di chứng mang bên mình. Bên cạnh đó là hàng triệu thân nhân, ông bà, cha mẹ, những người vợ, người chồng, người con mãi mãi không thể gặp lại người thân.

Đoàn viên Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á cùng các đoàn viên của Đoàn phường Đại Kim đã lần lượt lên thắp nén hương thơm tri ân sự hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ – người có công với cách mạng trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Các đoàn viên kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã dâng trọn thanh xuân cho Tổ quốc, không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

 

Đoàn viên Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Đại Kim

 

Hành trình Tri ân - Hành trình tình nguyện của Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

 

Đoàn viên Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và đoàn viên phường Đại Kim chụp ảnh lưu niệm cùng các bác thương bệnh binh, gia đình chính sách

 

Thông qua những hoạt động ý nghĩa này đã giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi bạn đoàn viên. Đoàn viên chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nguyện tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước bất khuất của các anh hùng liệt sỹ, nguyện đem công sức, trí tuệ của mình đóng góp vào xã hội, xứng đáng với công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì hoà bình, thống nhất và phát triển của đất nước hôm nay.

 

Phan Huyền

0thảo luận