Trang chủ

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2018 và bàn phương hướng công tác năm 2019

Đăng ngày: 22-01-2019, 07:06 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 21/1/2019, Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và bàn phương hướng công tác năm 2019. Hội nghị diễn ra trong không khí trang trọng và thân mật với sự tham dự của các thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, các thành viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đại diện lãnh đạo một số tạp chí nghiên cứu quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và các cán bộ của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2018 và bàn phương hướng công tác năm 2019

Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác tạp chí năm 2018 và phương hướng công tác năm 2019. Báo cáo xoay quanh các mặt của công tác tạp chí trong năm 2018 từ việc định hướng bài viết, cơ cấu và chất lượng bài viết đến các vấn đề liên quan đến công tác biên tập, phát hành, trao đổi tạp chí và thanh toán nhuận bút. Năm 2018 là năm Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với việc hoàn thành 12 số tạp chí tiếng Việt và 1 số tạp chí tiếng Anh đúng hạn, vượt mức kế hoạch đề ra với 3 chuyên san kỷ niệm các sự kiện đặc biệt trong năm. Tạp chí tiếng Việt bên cạnh việc duy trì các chuyên mục như trước có thêm mục tóm tắt các bài viết bằng tiếng Anh. Bên cạnh những thuận lợi, tạp chí cũng đứng trước nhiều khó khăn xuất phát từ bối cảnh nhân sự tạp chí chưa được kiện toàn, kinh phí còn tương đối hạn hẹp, nhất là kinh phí dành cho tạp chí tiếng Anh, những khó khăn và vướng mắc trong việc thực hiện thu phí phản biện bài viết.

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2018 và bàn phương hướng công tác năm 2019

Đề cập phương hướng công tác năm 2019, Tổng biên tập Phạm Hồng Thái nhấn mạnh việc tiếp tục đổi mới và nâng cấp dần tạp chí theo chuẩn quốc tế; tăng cường chất lượng dịch thuật và biên tập tạp chí tiếng Anh; tăng cường chất lượng bài viết và mở rộng mạng lưới cộng tác viên, đồng thời đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sớm tiến hành việc bổ nhiệm vị trí phó tổng biên tập nhằm kiện toàn nhân sự của tạp chí.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu chúc mừng thành tích của Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á trong năm qua, đồng thời chia sẻ quan điểm về những khó khăn trong công tác tạp chí hiện nay. Các đại biểu nhấn mạnh về sự cần thiết phải mở rộng và đa dạng hóa hợp tác không chỉ với các cộng tác viên mà với cả các trường đại học, có cơ chế linh hoạt với việc phản biện bài viết…

Tiếp thu các ý kiến của đại biểu, PGS.TS. Phạm Hồng Thái khẳng định trong năm 2019 tạp chí sẽ chú trọng vào việc tăng cường chất lượng 12 số tiếng Việt trên cơ sở sự đóng góp của các cộng tác viên trong và ngoài Viện. Nhân dịp năm mới, đồng chí Tổng biên tập cũng gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn các đại biểu đã tham dự hội nghị.

Hải Anh

0thảo luận