Trang chủ

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2017-2019

Đăng ngày: 4-04-2017, 02:22 | Danh mục: Các tổ chức đoàn thể, Đoàn TNCS HCM

Ngày 30 tháng 3 năm 2017, tại hội trường tầng 12, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019 nhằm tổng kết, đánh giá công tác nhiệm kỳ 2014 – 2017 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Đến dự Đại hội, có ThS. Trần Thị Thanh Vân, Phó bí thư Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; ThS. Đàm Thị Thư, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Bí thư Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; PGS.TS. Phạm Quý Long, Phó Bí thư Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; TS. Trần Quang Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và ThS. Đặng Thị Tuyết Dung, Chủ tịch Công đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á … Tham dự Đại hội còn có các đồng chí bí thư, phó bí thư các Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2017-2019

Toàn cảnh Đại hội

Thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, TS. Hoàng Minh Hằng, Bí thư Chi đoàn đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2019.  Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á hiện có 27 đoàn viên, trong đó có 03 đoàn viên trình độ tiến sỹ, 03 đoàn viên đang là nghiên cứu sinh; 13 đoàn viên trình độ thạc sĩ; 5 đoàn viên đang là học viên cao học và 03 đoàn viên trình độ cử nhân. Trong nhiệm kỳ vừa qua, về cơ bản Chi đoàn đã hoàn thành các công tác theo định hướng chỉ đạo chung của Đoàn cấp trên, của Lãnh đạo Chi bộ và Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Các hoạt động nghiên cứu khoa học và sinh hoạt văn thể của Chi đoàn được triển khai song song, thiết thực, có trọng tâm trọng điểm, không còn mang tính hình thức nên đã thu hút đươc sự tham gia đóng góp của đông đảo đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Sự chủ động kết nối, tham gia tích cực và có hiệu quả của Chi đoàn với các Chi đoàn bạn trong nhiều hoạt động chung cũng được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được, một số đoàn viên trong chi đoàn vẫn còn thiếu chủ động, tích cực trong nghiên cứu khoa học và chưa đảm bảo tuân thủ quy chế, nội quy làm việc tại cơ quan.

Về phương hướng hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019, Chi đoàn xác định phát huy những thành tích đạt được, khắc phục một số hạn chế trong nhiệm kỳ qua với mục tiêu: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đoàn.

Các nội dung trong báo cáo mà TS. Hoàng Minh Hằng trình bày đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình cũng như đóng góp từ Lãnh đạo Đoàn cấp trên, Lãnh đạo chi bộ, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đại diện Chi đoàn bạn và các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn.  Đại hội đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp của các đại biểu tham dự và thống nhất đưa vào nghị quyết của Đại hội để thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2017-2019

ThS. Trần Thị Thanh Vân, Phó bí thư Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ThS. Trần Thị Thanh Vân, Phó bí thư Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2017 đặc biệt là trong công tác nghiên cứu khoa học và các hoạt động xung kích, tình nguyện. Đồng chí bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Chi đoàn tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy sức trẻ và lòng nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, với sự nhất trí cao, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2017-2019 đã được bầu gồm 05 đồng chí: 1. Phan Thị Diễm Huyền; 2. Nguyễn Ngọc Long; 3. Đinh Thị Ngọc Ánh; 4. Đào Thị Phương Thảo; 5. Phí Hồng Minh. Đại hội cũng đã tiến hành biểu quyết danh sách 3 đồng chí là đại biểu chính thức và 1 đồng chí là đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhiệm kỳ 2017-2019

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2019 ra mắt Đại hội

Đồng chí Phan Thị Diễm Huyền thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn  nhiệm kỳ mới phát biểu cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, sự tín nhiệm của tập thể Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và hứa quyết tâm cùng Ban chấp hành mới thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị và chuyên môn mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đại hội đã diễn ra theo đúng quy trình, quy định và thành công tốt đẹp.

Phương Hoa

0thảo luận