Trang chủ

GS. HAN Do-Huyn trao đổi về vấn đề “Tổ chức dân sự (phường hội) và cộng đồng online ở Hàn Quốc” tại Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á ngày 21/6/2013

Đăng ngày: 4-07-2013, 18:08 | Danh mục: Hoạt động khoa học » Hội nghị - Hội thảo

Trong khuôn khổ thực hiện Dự án “Hạt giống Hàn Quốc học do Quỹ Phát triển Hàn Quốc học (Korean Studies Promotion Service) tài trợ, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã mời GS. Han Do-Huyn và GS An Seung-Jun của Học viện Hàn Quốc học sang thẩm định hai cuốn sách “Tìm hiểu xã hội Hàn Quốc hiện đại” và “Giáo trình chữ Hán dành cho sinh viên học tiếng Hàn”. Nhân dịp này, GS. Han Do-Huyn đã có buổi trao đổi với các cán bộ trong Viện về vấn đề “Tổ chức dân sự (phường hội) và cộng đồng online ở Hàn Quốc”.

 

Theo GS. Han, các tổ chức dân sự nhỏ ở Hàn Quốc (cũng như ở Việt Nam) đã tồn tại từ rất lâu đời, đó chính là các phường, hội trong làng xã. Các tổ chức dân sự này được hình thành dựa trên ý thức tự nguyện tham gia của từng cá nhân với những hoạt động độc lập không chịu sự can thiệp của chính quyền. Mặc dù vậy, giữa chính quyền và các tổ chức dân sự này vẫn có sự hợp tác chặt chẽ. Ngày nay, với sự phát triển của mạng lưới công nghệ thông tin, sự kết nối và liên hệ giữa các cá nhân trong tổ chức dân sự dễ dàng hơn, tạo điều kiện cho sự  phát triển mạnh mẽ của các tổ chức dân sự.
Sau bài trình bày của mình, GS. Han đã nhận được nhiều câu hỏi và bình luận của các cán bộ trong Viện về những vấn đề liên quan. Kết thúc buổi trao đổi, TS. Trần Quang Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Bắc Á, thay mặt toàn thể những người tham dự tặng quà, cảm ơn hai giáo sư đã đến thăm Viện, trao đổi và cung cấp những thông tin hữu ích phục vụ cho công tác nghiên cứu của Viện.

Ngọc Long-Minh Hằng

0thảo luận