Trang chủ

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2018

Đăng ngày: 23-07-2018, 03:50 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 20 tháng 7 năm 2018, tại hội trường tầng 12, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2018 với sự tham dự của đông đủ các cán bộ, viên chức Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Thay mặt lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Phó viện trưởng phụ trách đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2018 của Viện.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2018

PGS.TS. Phạm Hồng Thái trình bày báo cáo sơ kết tại hội nghị

 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, với những thành tích đạt được của năm 2017, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á tiếp tục duy trì sự phát triển đúng hướng và ổn định. Các buổi sinh hoạt khoa học được tổ chức thường xuyên và có chất lượng tốt. Hầu hết các cán bộ trẻ đều có ý thức học tập nâng cao trình độ với việc tham gia các khóa học thạc sĩ và tiến sĩ. Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Viện duy trì thường xuyên các buổi tiếp xúc, trao đổi khoa học và tọa đàm, hội thảo với các đối tác nước ngoài. Viện đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn Thống nhất Hòa bình Dân chủ của Hàn Quốc tổ chức thành công Diễn đàn Hòa bình Hàn Quốc - Mê  Kông vào ngày 10/05/2018 tại khách sạn Lotte Hà Nội và tổ chức thành công Chương trình tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên trung học phổ thông lần thứ 15  do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tài trợ năm 2018 tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) vào tháng 6/2018.

Về công tác Tạp chí và xuất bản, Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á trong 6 tháng đầu năm đã đảm bảo đúng tiến độ ra mắt bạn đọc 6 số tạp chí tiếng Việt. Số tạp chí tiếng Anh đang trong quá trình hoàn thiện để xuất bản. Được sự đồng ý Bộ Thông tin và Truyền thông, từ năm 2018 Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á được phép giảm kỳ xuất bản tạp chí tiếng Anh từ 2 kỳ/năm xuống 1 kỳ/năm nhằm tập trung nâng cao chất lượng bài dịch và biên tập của tạp chí. Tạp chí cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho  chuyên san nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản  và 25 năm thành lập Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Hoạt động tạp chí tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về xuất bản, không để xảy ra sai phạm liên quan đến an ninh, chính trị. Việc đăng tin bài và upload bài tạp chí cũ trên các website của Viện được thực hiện quy củ và thường xuyên. Trong nửa đầu năm 2018, đã có 132 bài tin được đăng tải.

Các mặt công tác khác như công đoàn, đoàn thanh niên, giáo dục quốc phòng toàn dân, công tác phòng cháy chữa cháy tiếp tục được duy trì tốt, qua đó góp phần vào việc tăng cường đoàn kết nội bộ và nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học và chấp hành kỷ luật lao động tại cơ quan, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp khắc phục. Đề cập đến việc triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018, báo cáo sơ kết đã nhấn mạnh đến ba nhiệm vụ trọng tâm: Một là tiếp tục thực hiện và hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được lãnh đạo Viện Hàn lâm giao cho đơn vị trong 6 tháng cuối năm; kết hợp chủ động triển khai các chương trình, hội thảo quốc tế, tiếp tục khai thác các dự án nghiên cứu cho các năm tới. Hai là phối hợp với Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm chuẩn bị nhân sự, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Viện và Tạp chí (nhiệm kỳ 2016-2021). Ba là tiếp tục đôn đốc, thực hiện tốt  các quy chế đã ban hành.

Tại hội nghị, các cán bộ đã phát biểu ý kiến trao đổi, đóng góp và kiến nghị, đề xuất  liên quan  đến các vấn đề đã được đề cập trong báo cáo sơ kết như việc mua sắm trang thiết bị làm việc; điều chỉnh  phương pháp quản lí thời gian làm việc tại Viện của cán bộ. Hội nghị cũng đã tiến hành biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu về định mức sản phẩm… Các ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ được tổng hợp, bổ sung vào kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018 để triển khai thực hiện.

Phương Hoa

0thảo luận