Trang chủ

Hội nghị tổng kết công tác Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018

Đăng ngày: 18-01-2018, 03:42 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 17/1/2018, Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và bàn phương hướng công tác năm 2018. Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; đại diện lãnh đạo một số tạp chí nghiên cứu quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cùng các cán bộ của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

 

Hội nghị tổng kết công tác Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á  năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018

Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác tạp chí năm 2017 và phương hướng năm 2018. Báo cáo điểm lại các nét chính của công tác tạp chí trong năm trên các mặt cụ thể về số lượng, chất lượng, cơ cấu bài đăng; công tác biên tập, công tác phát hành, lưu chiểu và công tác nhuận bút. Năm 2017 Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á hoàn thành kế hoạch với 12 số tạp chí tiếng Việt và 2 số tạp chí tiếng Anh đúng hạn, tuân thủ các quy định về xuất bản. Tạp chí tiếp tục thực hiện tốt công tác định hướng, chú trọng mảng chính trị - an ninh, vốn là mảng ít bài trong các năm trước. Báo cáo cũng đề cập tới những thuận lợi và khó khăn của công tác tạp chí trong việc nâng cao chất lượng bài viết, chất lượng dịch thuật, chất lượng biên tập, việc cải tiến nội dung các chuyên mục, củng cố đội ngũ cộng tác viên; cũng như những bất cập trong việc thực hiện các quy định mới của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam liên quan đến vấn đề thu phí phản biện đối với các bài viết.

Về phương hướng công tác năm 2018 – năm có nhiều sự kiện quan trọng, nhằm từng bước đổi mới, nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, Tạp chí sẽ chú trọng việc tăng cường chất lượng bài viết thông qua việc đặt bài, nâng cao chất lượng biên tập dựa trên quỹ phản biện bài viết; ưu tiên chủ đề chính trị - an ninh và quan hệ quốc tế trong khu vực, các bài nghiên cứu, bình luận phản ánh kịp thời những diễn biến mới về tình hình chính trị - an ninh, kinh tế - xã hội, văn hóa của các nước trong khu vực, nhất là những vấn đề có tác động rõ nét đến Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu thể hiện sự nhất trí với bản báo cáo tổng kết công tác của Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, chúc mừng thành tích Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã đạt được trong năm qua, đồng thời chia sẻ quan điểm với Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á về những khó khăn trong công tác tạp chí hiện nay, đặc biệt chú trọng vào vấn đề nâng cao chất lượng biên tập và chất lượng bài viết, tăng số lượng phát hành tạp chí, áp dụng những tiến bộ công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả của công tác trị sự tạp chí, hướng tới xây dựng một format trình bày theo tiêu chuẩn quốc tế…

Phát biểu kết thúc hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu, khẳng định Tạp chí sẽ tiếp thu và mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ của các cộng tác viên và các quý vị đại biểu trong thời gian tới, tạo điều kiện để Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á nâng cao chất lượng công tác tạp chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hải Anh

0thảo luận