Trang chủ

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhân dịp đầu năm mới 2018

Đăng ngày: 8-01-2018, 05:02 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 5/1/2018, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Myong - Gil đã đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhân dịp đầu năm mới 2018. Tham gia buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Kim Myong - Gil, về phía Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có PGS. TS. Phạm Hồng Thái, Phó Viện trưởng phụ trách cùng các cán bộ, các nhà nghiên cứu của Viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và hy vọng trong năm 2018, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung và Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tiếp tục có những đóng góp quan trọng  vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế – -xã hội của đất nước Việt Nam.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nhân dịp đầu năm mới 2018

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong buổi làm việc, Ngài Đại sứ Myong - Gil đã trình bày những nội dung quan trọng của Bài phát biểu nhân dịp đầu năm của nhà Lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un. Bên cạnh việc tổng kết những thành quả mà Triều Tiên đã đạt được năm 2017, Bài phát biểu của nhà Lãnh đạo tối cao Kim Jong Un còn đề ra những mục tiêu cụ thể cho năm 2018.

Đặc biệt, Bài phát biểu nhân dịp đầu năm của nhà Lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đã đưa ra thông điệp quan trọng về cải thiện quan hệ hai miền Nam – Bắc Triều Tiên. Theo đó, năm 2018 được coi là năm có nhiều sự kiện quan trọng ở cả hai miền khi Triều Tiên kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh và Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội mùa đông. Bài phát biểu nhấn mạnh, để tổ chức kỷ niệm những sự kiện lớn của dân tộc một cách tuyệt vời và nêu bật được phẩm giá, khí phách của dân tộc ở cả trong và ngoài nước, hai miền Triều Tiên cần cải thiện mối quan hệ đã bị đông lạnh, cần vinh danh năm đầy ý nghĩa này như một năm của nhiều sự kiện đáng ghi nhớ vào lịch sử dân tộc Triều Tiên.

Những thông tin Ngài Đại sứ chia sẻ đã nhận được sự quan tâm, thảo luận sôi nổi từ phía các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đặc biệt là các thông tin liên quan đến việc cải thiện quan hệ hai miền Nam – Bắc Triều Tiên và những tín hiệu mới trong chính sách đối ngoại của Triều Tiên đối với Hàn Quốc.

PGS.TS. Phạm Hồng Thái – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã phát biểu chúc mừng năm mới tới Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội, cảm ơn  Ngài Đại sứ về những thông tin bổ ích, đồng thời bày tỏ hy vọng về những diễn biến tích cực trong quan hệ hai miền và ước mong về hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên trong thời gian tới.

 

Phương Hoa

0thảo luận