Trang chủ

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và bàn phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018

Đăng ngày: 27-12-2017, 01:39 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 25 tháng 12 năm 2017, tại hội trường tầng 12, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và bàn phương hướng công tác năm 2018.

Tham dự hội nghị, có PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; ThS. Đỗ Hữu Phương, Phó chánh văn phòng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; PGS.TS. Lê Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Châu Á – Thái Bình Dương Hà Nội; cùng các đại biểu đại diện cho các ban chức năng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và đông đủ cán bộ, viên chức Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và bàn phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018

PGS.TS. Phạm Hồng Thái trình bày Báo cáo tổng kết tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, PGS.TS. Phạm Hồng Thái trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Báo cáo đã tổng kết toàn diện các mặt hoạt động của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trong năm 2017, nêu bật các kết quả, thành tựu đã đạt được đặc biệt là những thành tựu quan trọng trong hoạt động nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách. Năm 2017, Viện đã nghiệm thu thành công 02 đề tài nghiên cứu khoa học được sự tài trợ của Quỹ Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Quốc gia; hoàn thành nghiệm thu 12 đề tài cấp cơ sở trong đó có 02 đề tài đạt loại xuất sắc. Viện cũng đã hoàn thành một số đề tài hợp tác với các quỹ quốc tế; có nhiều bài nghiên cứu và bài tham luận được đánh giá cao tại các hội thảo trong nước và quốc tế. Môi trường nghiên cứu khoa học trong toàn cơ quan không ngừng được cải thiện, các sinh hoạt khoa học ngày càng đi vào quy củ và có chất lượng. Các mặt công tác khác như hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ, tạp chí, thông tin thư viện, xuất bản, website, tài chính, công đoàn, thanh niên… đều đạt được những thành tích đáng kể, góp phần vào những thành tích chung của Viện.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học và chấp hành kỷ luật lao động tại cơ quan, trên cơ sở đó đưa ra một số định hướng, giải pháp cho năm 2018. Đề cập đến việc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018, PGS.TS. Phạm Hồng Thái khẳng định năm 2018, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á sẽ tiếp tục  phát huy truyền thống, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trên tất cả các mặt từ nghiên cứu khoa học đến các lĩnh vực hoạt động khác. Để thực hiện được mục tiêu đó, Viện cần triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là các nhiệm vụ nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách; đẩy mạnh hơn nữa công tác hợp tác quốc tế và thực hiện tốt kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và bàn phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018

TS. Phan Cao Nhật Anh trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng tại hội nghị

Sau báo cáo của PGS.TS. Phạm Hồng Thái, hội nghị tiếp tục được nghe các báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và báo cáo tài chính năm 2017. Trong năm 2017, công tác thi đua khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy tập thể, cá nhân trong Viện nỗ lực vươn lên, vượt mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực công tác. Ở cấp cơ sở, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã bình xét được 5 tập thể lao động xuất sắc, 4 chiến sĩ thi đua, khen thưởng 12 cán bộ trong Viện có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác. Đồng thời đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tặng cờ thi đua cho Tập thể Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017 và tinh thần đoàn kết phát huy sức mạnh và sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức Chi ủy, chính quyền, Công đoàn, Chi đoàn TNCS Hồ Chi Minh, tập thể Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm 2018.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận, góp ý của các cán bộ, viên chức trong Viện và các đại biểu tham dự về nội dung các báo cáo. Nhìn chung các ý kiến đều ghi nhận và làm rõ thêm các thành tích của Viện đã được trình bày trong dự thảo báo cáo tổng kết, đồng thời bổ sung những công việc cho năm 2018, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới việc quản lý cơ quan bằng các quy chế, việc nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học. Phát biểu bế mạc hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái cảm ơn các ý kiến góp ý của các đại biểu đồng thời khẳng định ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á sẽ tiếp thu các ý kiến, đặc biệt những ý kiến đáng lưu ý về công tác cán bộ để hoàn thành tốt công tác năm 2018. Năm 2018 là năm có nhiều nhiệm vụ quan trọng liên quan đến công tác nghiên cứu khoa học, công tác cán bộ, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và sắp xếp lại cán bộ theo đề án cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ đã được Viện Hàn lâm phê duyệt... Đây là những công việc phải được tiến hành một cách thận trọng ban lãnh đạo Viện mong muốn các cán bộ có sự phối hợp và phản ánh kịp thời những vướng mắc, đồng thời đề nghị các cán bộ phụ trách các đầu mối nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý và có những tư vấn phù hợp cho lãnh đạo Viện.

Phương Hoa

0thảo luận