Trang chủ

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2017

Đăng ngày: 10-07-2017, 02:50 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 5 tháng 7 năm 2017, tại hội trường tầng 12, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 và bàn phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2017 với sự tham dự của đông đủ các cán bộ, viên chức Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Thay mặt lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, PGS.TS. Phạm Quý Long, Phó Viện trưởng đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm, Viện vẫn giữ vững và đảm bảo thực hiện tốt mọi mặt hoạt động. Mọi công việc đều được triển khai đồng bộ và có kết quả khả quan đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu khoa học và công tác tổ chức, đào tạo. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện trong 6 tháng đầu năm vẫn giữ vững nhịp độ trên cơ sở phương hướng xây dựng từ năm trước. Môi trường nghiên cứu khoa học tiếp tục được cải thiện, các sinh hoạt khoa học, hội thảo và tọa đàm khoa học quốc tế vẫn đảm bảo tổ chức thường xuyên và chất lượng. Trong 6 tháng đầu năm, Viện cũng đã đón tiếp nhiều học giả nước ngoài, đoàn khách đến từ các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; đồng thời cử cán bộ sang giao lưu nghiên cứu, trao đổi học thuật tại nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2017

PGS.TS. Phạm Quý Long trình bày Báo cáo sơ kết tại Hội nghị

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học và chấp hành kỷ luật lao động tại cơ quan, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp khắc phục. Đề cập đến việc triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017, PGS.TS. Phạm Quý Long khẳng định năm 2017 sẽ phải tiếp tục là năm đánh dấu các bước phát triển có chiều sâu của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trên nhiều mặt từ nghiên cứu khoa học đến các lĩnh vực hoạt động khác. Để thực hiện được mục tiêu đó, Viện cần triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là các nhiệm vụ nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách; đẩy mạnh hơn nữa công tác hợp tác quốc tế và thực hiện tốt kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính.

Sau Báo cáo sơ kết của PGS.TS. Phạm Quý Long, Hội nghị tiếp tục được nghe PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Phó Viện trưởng, Bí thư Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á báo cáo về công tác phát triển Đảng và công tác Tạp chí của Viện.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2017

TS. Trần Quang Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Quang Minh, Viện trưởng Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đánh giá cao những thành tích mà toàn thể cán bộ, viên chức trong Viện đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện trong 6 tháng đầu năm đặc biệt là trong công tác nghiên cứu khoa học, các sinh hoạt khoa học được tổ chức nhiều và chất lượng hơn các năm trước; công tác tổ chức cán bộ cũng đạt được nhiều chuyển biến quan trọng trong 6 tháng đầu năm khi Viện đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm, bổ nhiệm viên chức cấp phòng và luân chuyển cán bộ giữa các phòng phù hợp với chuyên môn và nguyện vọng. Cùng với đó, đồng chí Viện trưởng cũng đánh giá cao việc Viện hoàn thành thảo luận và ban hành một số Quy chế mới và hoàn thiên hồ sơ nâng bậc lương thường xuyên cho cán bộ theo đúng thời gian và quy trình. Đồng chí Viện trưởng hy vọng trong 6 tháng cuối năm, toàn thể cán bộ Viện sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục đưa Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có những bước phát triển hơn nữa.

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp và kiến nghị, đề xuất về nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực công tác của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Các ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được tổng hợp, bổ sung đưa vào kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017 để triển khai thực hiện.

Phương Hoa

 

0thảo luận