Trang chủ

Hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đăng ngày: 13-01-2023, 03:53 | Danh mục: Các tổ chức đoàn thể, Đoàn TNCS HCM

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của viên chức, công đoàn viên, đoàn viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, nhân dịp xuân Quý Mão sắp đến, ngày 11 tháng 1 vừa qua, Công đoàn và Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á kết hợp cùng Liên Chi đoàn khối quốc tế của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức chương trình “Mùa đông ấm - Xuân yêu thương 2023” tại trường Tiểu học Đồng Thái, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Các đại biểu tham gia chương trình thiện nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” từ phải qua trái: Đ/c Triệu Sinh Tuyển – Đ/c Nguyễn Trí Công – Đ/c Phan Thị Diễm Huyền và toàn thể các công đoàn viên, đoàn viên của Liên Chi đoàn khối quốc tế.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Huyện đoàn Ba Vì, có đồng chí Triệu Sinh Tuyển - Ủy viên Ban thường vụ thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Ba Vì, đồng chí Dương Văn Ngàn – Bí thư Đoàn xã Đồng Thái. Về phía trường Tiểu học Đồng Thái có đồng chí Hoàng Thị Thanh Trà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Về phía Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam có đồng chí Nguyễn Trí Công - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban phong trào Đoàn Viện Hàn lâm. Về phía Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có đồng chí Phan Thị Diễm Huyền - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Viện Hàn lâm, Bí thư Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và đồng chí Trần Ngọc Nhật - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Phó Bí thư Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đoàn công tác tham gia chương trình thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Lãnh đạo Huyện đoàn Ba Vì và Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo của trường Tiểu học Đồng Thái

Trường Tiểu học Đồng Thái, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội, được thành lập năm 1959 khi ấy có tên là trường cấp I Đồng Khánh. Năm 1963 đổi tên thành trường cấp I Đồng Thái. Năm 1979 sáp nhập với trường cấp II Đồng Thái lấy tên gọi trường cấp 1,2 Đồng Thái. Năm 1992 tách cấp học và có tên gọi như ngày nay là Tiểu học Đồng Thái. Được sự đầu tư của các cấp chính quyền, năm học 2021 – 2022, nhà trường đã được xây dựng lại, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Theo chia sẻ của Ban giám hiệu nhà trường thì trong số gần 1200 em học sinh có hơn 200 em là có hoàn cảnh gia đình khó khăn và 65 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với mục đích chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh, mang đến niềm vui nho nhỏ cho các em trong dịp tết đến xuân về, Công đoàn, Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và Liên Chi đoàn khối Quốc tế đã dành tặng 65 suất quà cho 65 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường tiểu học Đồng Thái với tổng trị giá là 26 triệu đồng.

Hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đ/c Phan Thị Diễm Huyền - Ủy viên BCH Đoàn Viện Hàn lâm, Bí thư Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Đồng Thái

Nằm trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh hoạt động tặng quà, các đoàn viên của Liên Chi đoàn còn tổ chức hoạt động giao lưu trò chơi với các em học sinh của trường Tiểu học Đồng Thái. Hoạt động này không chỉ đem lại những phút giây vui chơi giải trí cho các em nhỏ mà còn góp phần gắn kết tình cảm giữa các em học sinh với nhau và với các anh chị đoàn viên của Liên Chi đoàn.

Hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Các đoàn viên của Liên Chi đoàn đang hướng dẫn các em học sinh của trường Tiểu học Đồng Thái tham gia chơi trò chơi

Chương trình thiện nguyện “Mùa đông ấm – Xuân yêu thương 2023” tuy chỉ là những việc làm, những món quà nhỏ, nhưng là tình cảm, là trách nhiệm, phát huy tính xung kích, tình nguyện của công đoàn viên, thanh niện Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nói riêng và thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung đối với cuộc sống cộng đồng. Hoạt động này không chỉ mang lại giá trị nhân văn sâu sắc mà còn góp phầnlan tỏa yêu thương, thúc đẩy phong trào tình nguyện vì cộng đồng tại cơ quan. Hy vọng trong thời gian tới, công đoàn và đoàn thanh niên sẽ tiếp tục phối hợp và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa, đóng góp vào phong trào chung của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

 

Phan Huyền

 

 

 

 

0thảo luận