Trang chủ

Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trao đổi khoa học với PGS.TS. Koichiroh Satoh, Đại học Senshu, Nhật Bản

Đăng ngày: 2-09-2022, 05:27 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện, Hợp tác quốc tế

Ngày 31/08/2022, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tiếp và trao đổi khoa học với PGS.TS. Koichiroh Satoh, Đại học Senshu, Nhật Bản. Tham dự buổi trao đổi, phía Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có TS. Trần Hoàng Long, Phó Viện trưởng điều hành, TS. Ngô Hương Lan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản, TS. Hoàng Minh Hằng, Trưởng phòng Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, Ths. Lê Hồng Hạnh, Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trao đổi khoa học với PGS.TS. Koichiroh Satoh, Đại học Senshu, Nhật Bản

Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trao đổi khoa học với PGS.TS.Koichiroh Satoh

Là một giáo sư của Trường Đại học Senshu vốn có quan hệ mật thiết với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và từng là học giả thỉnh giảng (visiting scholar) tại Viện năm 2018, PGS.TS. Koichiroh Satoh luôn cảm thấy Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á như ngôi nhà thứ hai của mình. Ông bày tỏ cảm kích trước sự tiếp đón tận tình cũng như tình cảm mà lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và các cán bộ trong Viện đã dành cho ông khi ông còn là học giả thỉnh giảng tại Viện. Thay mặt lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, TS. Trần Hoàng Long đã chào mừng chuyến quay trở lại Việt Nam nghiên cứu lần này của PGS.TS. Koichiroh Satoh và giới thiệu các chương trình nghiên cứu về Nhật Bản của Viện trong một vài năm gần đây. PGS. TS. Koichiroh Satoh cũng trình bày các công trình nghiên cứu gần đây của Đại học Senshu cũng như của bản thân ông trong những năm gần đây. Hai bên đã bàn bạc những kế hoạch nghiên cứu chung; đặc biệt kế hoạch cùng tổ chức Hội thảo quốc tế kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản vào năm 2023.

Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trao đổi khoa học với PGS.TS. Koichiroh Satoh, Đại học Senshu, Nhật Bản

Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Koichiroh Satoh

Kết thúc buổi làm việc trong không khí thân tình, cởi mở, hai bên đã cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm và tham quan phòng làm việc mới của Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản.

 

Lê Hạnh

0thảo luận