Trang chủ

Tọa đàm về nghiên cứu Hàn Quốc dành cho các nhà giáo dục Việt Nam lần thứ 18

Đăng ngày: 30-06-2022, 09:16 | Danh mục: Hoạt động khoa học, Hội nghị - Hội thảo

Được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và sự tài trợ của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (The Korea Foundation), từ ngày 21 đến 24/6/2022 tại thành phố Cần Thơ, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức Tọa đàm về nghiên cứu Hàn Quốc dành cho các nhà giáo dục Việt Nam. Tham dự tọa đàm có hơn 80 cán bộ, giáo viênTHCS đến từ 5 tỉnh thuộc Tây Nam Bộ là Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Tọa đàm về nghiên cứu Hàn Quốc dành cho các nhà giáo dục Việt Nam lần thứ 18

PGS.TS Phạm Quý Long, Quyền Viên trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á phát biểu khai mạc

Trong 3 ngày tham dự tọa đàm, các thầy cô giáo được tham gia nghe giảng, thảo luận nhóm, trải nghiệm. Các đại biểu đã được tiếp thu nội dung kiến thức của 6 chuyên đề do các PGS, TS là những cán bộ nghiên cứu hoặc giảng viên lâu năm của Viện nghiên cứu Đông Bắc Á, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày.Các bài giảng trong chương trình có nội dung phong phú về:chính trị, kinh tế, lịch sử, văn hóa- xã hội,chính sách đối ngoại  của Hàn Quốc và quan hệ Việt Nam- Hàn Quốc. Ngoài nghe giảng và thảo luận các chuyên đề, nhiều hoạt động bên lề đã được tổ chức nhằm giúp cho các đại biểu tham dự tọa đàm được thực hành và trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc như mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc (Hanbok), xem các đoạn phim ngắn về đất nước và con người  Hàn Quốc, đố vui về các kiến thức đã nghe trong bài giảng…

Trong phiên Bế mạc, đại diện học viên của 5 tỉnh đã phát biểu cảm tưởng, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả của chương trình, đồng thời cũng đề xuất một số kiến nghị giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả của chương trình này trong những lần sau.

Tọa đàm về nghiên cứu Hàn Quốc dành cho các nhà giáo dục Việt Nam lần thứ 18

Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo

Tọa đàm về nghiên cứu Hàn Quốc dành cho các nhà giáo dục Việt Nam lần thứ 18

Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Thay mặt Ban tổ chức chương trình, PGS. TS. Phạm Quý Long, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đã phát biểu tổng kết tọa đàm, cảm ơn sự tài trợ của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và sự hợp tác của các sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Tây Nam Bộ, đánh giá cao sự nhiệt tình tham gia của các nhà giáo, đề nghị họ trên cơ sở những kiến thức đã thu hoạch được tại tọa đàm sẽ truyền thụ lại cho các lớp học sinh của mình, góp phần tích cực vào việc tăng cường sự hiểu biết của nhân dân Việt Nam về đất nước và con người Hàn Quốc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai nước, góp phần đưa quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc phát triển toàn diện và nâng lên một tầm cao mới “đối tác chiến lược toàn diện” vào năm 2022.

Kiều Dung

0thảo luận