Trang chủ

Lãnh đạo Viện nghiên cứu Đông Bắc Á làm việc với đại diện Đại học Việt - Nhật

Đăng ngày: 11-06-2022, 22:41 | Danh mục: Hợp tác quốc tế

Ngày 08/06/2022, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã có buổi làm việc với Đại học Việt-Nhật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Việt-Nhật có GS. Furuta Motoo, Hiệu trưởng, TS. Mariko Ito, chuyên gia JICA/Giảng viên Chương  trình Khu vực học, PGS. TS. Phạm Thu Giang, trợ lý Hiệu trưởng; về phía Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có PGS.TS. Phạm Quý Long, Quyền Viện trưởng, TS. Trần Hoàng Long, Phó Viện trưởng, TS. Ngô Hương Lan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản, Ths. Lê Hồng Hạnh, Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế.

 

Lãnh đạo Viện nghiên cứu Đông Bắc Á làm việc với đại diện Đại học Việt - Nhật

 

Lãnh đạo Viện nghiên cứu Đông Bắc Á làm việc với đại diện Đại học Việt - Nhật

Đại diện Đại học Việt-Nhật, GS. Furuta Motoo đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á vì đã hợp tác và hỗ trợ Trường trong công tác đào tạo. Trường ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của một số cán bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á cho chương trình đào tạo cử nhân Nhật Bản học của Trường. Trường cũng đề nghị Viện hỗ trợ và tham gia giảng dạy Chương trình Thạc sỹ khu vực học của Trường. Chương trình đào tạo Thạc sỹ Khu vực học của Trường Đại học Việt-Nhật với hai hợp phần Nhật Bản học và Việt Nam học cung cấp kiến thức tổng quát, cập nhật và chuyên sâu để các học viên sau khi tốt nghiệp đủ năng lực làm việc trong môi trường nghiên cứu hoặc hoạt động thực tiễn gắn với Nhật Bản và Việt Nam, chương trình cho đến nay đã đào tạo thành công 7 khóa.

Đại diện Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, PGS.TS. Phạm Quý Long cảm ơn GS. Furuta Motoo và Trường Đại học Việt-Nhật đã tin tưởng Viện và cảm thấy vinh dự vì được tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Việt-Nhật. PGS.TS. Phạm Quý Long và các cộng sự có mặt tại buổi tiếp đã nhận lời đảm nhận 03 môn học thuộc 02 hợp phần chương trình đào tạo Thạc sỹ “Nhật Bảntrong Châu Á” (Japan in Asia), Pháp luật và Hành chính Nhật Bản đương đại (Law and administration of contemporary Japan), Kinh tế và Quản trị Thương mại Việt Nam hiện đại.

Nhìn nhận lại quá trình hợp tác, hai bên đều đánh giá cao tinh thần hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau của phía đối tác và bày tỏ mong muốn nếu có điều kiện sẽ cùng tổ chức một sự kiện vào năm 2023 để kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí vui vẻ, chân thành. Sau buổi làm việc, đoàn Đại học Việt-Nhật tham quan các phòng làm việc của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, Trung tâm Thông tin Tư liệu quốc tế và chụp ảnh kỷ niệm.

 

Lãnh đạo Viện nghiên cứu Đông Bắc Á làm việc với đại diện Đại học Việt - Nhật



 

 

Lê Hồng Hạnh

0thảo luận