Trang chủ

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đăng ngày: 28-12-2020, 13:07 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện, Chi bộ

Chiều ngày 24 tháng 12 năm 2020, Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phụ trách Chi bộ Viện nghiên cứu Đông Bắc Á; PGS.TS. Nguyễn Duy Lợi, Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; PGS.TS. Phạm Quý Long, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và toàn thể đảng viên Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Năm 2020, đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động mạnh đến mọi mặt hoạt động và công tác của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, một số hoạt động phải lùi, hoãn hoặc hủy bỏ. Trong bối cảnh đó, Chi ủy Chi bộ Viện đã lãnh đạo việc tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan theo định hướng phát triển chung của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Thay mặt Chi ủy Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, PGS.TS. Nguyễn Duy Lợi đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021 trên các mặt công tác: công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng, bao gồm công tác chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ; công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể. Báo cáo đã khẳng định những kết quả nổi bật của Chi bộ Viện trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Đặc biệt, Chi bộ Viện đã quan tâm, chú trọng chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kiện toàn bộ máy nhân sự của chính quyền và chi ủy. Đồng chí Bí thư chi bộ cũng chỉ rõ những điểm còn hạn chế cần khắc phục kịp thời trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chính trị, tư tưởng; kiểm tra, giám sát tại Chi bộ thời gian qua; đồng thời đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021 cũng như một số đề xuất, kiến nghị đối với Đảng ủy, lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Sau báo cáo tổng kết, Hội nghị đã được nghe Báo cáo kiểm điểm của tập thể cấp ủy năm 2020; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2020; Báo cáo thu chi tài chính năm 2020 do các đồng chí trong Chi ủy trình bày. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi về nội dung của các báo cáo, đóng góp nhiều ý kiến vào định hướng và giải pháp công tác của Chi bộ năm 2021, đặc biệt là trong công tác phát triển Đảng, công tác tổ chức cán bộ, công tác chính trị, tư tưởng…

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Xuân Cường đã đánh giá cao những kết quả công tác nổi bật và những thành tựu mà Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã đạt được trong năm 2020, đặc biệt là trong việc lãnh đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nỗ lực tổ chức thành công Đại hội Chi bộ, bầu ra Chi ủy mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt công tác. TS. Nguyễn Xuân Cường bày tỏ mong muốn trong năm 2021, các đồng chí trong Chi ủy tiếp tục đóng vai trò quan trọng kết nối giữa cấp ủy và chính quyền trong việc lãnh đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thiện các quy chế của cơ quan, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác phê bình và tự phê bình. Đồng chí cũng cho biết sẽ lĩnh hội các kiến nghị của Chi bộ Viện tại hội nghị để phản ánh lên Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Tại hội nghị, TS. Nguyễn Xuân Cường đã trao Quyết định và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho TS. Ngô Văn Vũ, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, đảng viên Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Phát biểu chúc mừng TS. Ngô Văn Vũ, TS. Ngô Xuân Cường đánh giá cao những đóng góp của đồng chí cho sự phát triển chung của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nói riêng và Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung trong thời gian vừa qua; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới trên cương vị của mình, đồng chí tiếp tục công tác chuyên môn và có những tư vấn, hỗ trợ cho thế hệ lãnh đạo kế cận hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp cho toàn Chi bộ đạt được kết quả công tác mới.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Kết luận hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Duy Lợi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đối với Chi bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đồng thời biểu dương những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong năm 2020.  Đề cập đến phương hướng hoạt động trong năm 2021, đồng chí nhấn mạnh, Chi bộ sẽ quán triệt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng năm 2021 để xây dựng kế hoạch trung và dài hạn và hàng năm trong nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ chính trị cụ thể cho Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á trong cả nhiệm kỳ, đóng góp cho sự phát triển chung của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Vũ Phương Hoa

0thảo luận