Trang chủ

QUẢN LÝ DỰ ÁN HIỆU QUẢ THEO PHONG CÁCH NGƯỜI NHẬT

Đăng ngày: 11-11-2020, 07:13 | Danh mục: Giới thiệu sách

Tác giả: Hidenori Shibamoto

Dịch giả: Châm Blue

Nhà xuất bản Công thương, 2019, 281 trang

Kí hiệu: Vv 2927

“Quản lý dự án hiệu quả theo phong cách người Nhật” là cuốn sách dành cho những người lần đầu tiên được giao nhiệm vụ làm quản lý. Cùng với việc chỉ ra những khó khăn trong việc quản lý nhóm hoặc dự án, cuốn sách truyền đạt những thông tin và kỹ năng hữu ích để bạn có thể thành công với kế hoạch được giao. Điểm đặc biệt nhất của cuốn sách này là đúc kết nhiều bài học hay để người đọc có thể tham khảo, áp dụng vào thực tiễn công việc của mình. Việc hợp tác giữa người với người sẽ tạo ra thành quả lớn lao, hình thành những suy nghĩ nền móng về quản lý dự án.

Nội dung quản lý dự án hoặc tư vấn dự án cũng được đan xen kinh nghiệm và kiến thức thực tế của tác giả. Những kĩ năng, thuật ngữ quản lý dự án khó hiểu sẽ được truyền đạt và diễn giải bằng những từ ngữ gần gũi nhất. Với 36 chương, tác giả chia cuốn sách thành 5 phần như sau:

Phần 1: Trước tiên, dự án là gì? (5 chương)

Phần 2: Dự án đó là vì ai và vì cái gì? (13 chương)

Phần 3: Làm thế nào để tập hợp được một nhóm? (6 chương)

Phần 4: Luôn phải làm cái gì? (9 chương)

Phần 5: Nhìn nhận lại dự án (3 chương)

Việc quản lý dự án có thể được hình dung là công việc có quy mô lớn, tác động đến hàng trăm người. Trong công việc, làm việc nhóm được coi là một đặc trưng. Đa số công việc của chúng ta đã tạo ra những thành quả bước đầu bằng sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau của nhiều cá nhân. Thông qua làm việc nhóm, chúng ta có thể cùng nhau nhìn về một mục tiêu, giữ vững được động lực, phát được được khả năng, thế mạnh của các cá nhân. Vai trò của những người quản lý dự án cũng giống như việc điều hướng trên ô tô, có tích hợp chức năng định vị, tìm kiếm lộ trình tới điểm mình muốn đến.

Cuốn sách là câu chuyện thực tế của một quản lý tập sự - Mitsuki Hitomi trong việc giải quyết những trăn trở và đối mặt với nhiệm vụ được giao thông qua sự án M. Quản lý dự án hiệu quả theo phong cách người Nhật miêu tả sự trưởng thành của tác giả với tư cách người lãnh đạo. Cuốn sách sẽ trở thành tài liệu tham khảo thực sự hữu ích đối với người đọc.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc.

Thực hiện: Hà Hậu, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

0thảo luận