Trang chủ

Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

Đăng ngày: 13-08-2020, 17:40 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 11/8/2020 tại Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Công sứ Han Sung Ho làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hàn Quốc, có ông Hyoung Min Woo, Giám đốc Văn phòng Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Hà Nội, bà Han Younghee, bí thư thứ nhất và bà An So Yeon, chuyên viên Ban chính trị Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Về phía Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á có PGS.TS. Phạm Quý Long, Phó Viện trưởng phụ trách; PGS.TS. Nguyễn Duy Lợi, Phó Viện trưởng và một số cán bộ Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Quý Long đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, các quan hệ hợp tác cũng như các lĩnh vực nghiên cứu được chú trọng hiện nay của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào chức năng nhiệm vụ và các hoạt động, lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu của Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc, Triều Tiên trực thuộc Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Kể từ khi thành lập, Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc (hiện nay là Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc, Triều Tiên) đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu Hàn Quốc từ cấp cơ sở, cấp bộ đến cấp Nhà nước; tổ chức nhiều hội thảo về Hàn Quốc học, xuất bản hàng chục đầu sách và hàng trăm bài tạp chí. Hầu hết các công trình nghiên cứu này đều đã được xuất bản thành sách và phát hành rộng rãi trên phạm vi cả nước. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức nhiều hội thảo quốc tế quan trọng và có nhiều đóng góp trong việc phổ biến kiến thức về Hàn Quốc cho các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Việc phổ biến kiến thức về Hàn Quốc còn được thực hiện một cách hiệu quả qua các Chương trình tìm hiểu Hàn Quốc dành cho giáo viên THPT và THCS tại Việt Nam. Mục đích của chương trình là cung cấp các kiến thức cơ bản về đất nước và con người Hàn Quốc cho các nhà giáo để đến lượt họ truyền thụ lại cho các lớp học sinh của mình. Việc làm này đã và đang góp phần làm gia tăng sự hiểu biết của người Việt Nam, đặc biệt là lớp trẻ, về Hàn Quốc. Tính đến nay, chương trình này đã được tổ chức 16 lần tại các tỉnh thành, thu hút hàng trăm lượt giáo viên của các trường THPT và THCS ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam tham dự.

Công sứ Han Sung Ho đánh giá cao chất lượng của các công trình nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á nói chung và Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc nói riêng. Thông qua các công trình nghiên cứu, các hội nghị, tọa đàm, các hoạt động giao lưu, phổ biến kiến thức, văn hóa về Hàn Quốc học của Viện đã góp phần quản bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người Hàn Quốc đối với nhân dân Việt Nam, đóng góp to lớn vào việc nâng cao tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã cùng nhau đánh giá các hoạt động hợp tác chung trong những năm qua; trao đổi về các vấn đề hai bên cùng quan tâm như các dự án hợp tác nghiên cứu về Hàn Quốc học của Viện với các tổ chức chính phủ, các trường đại học; các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến kiến thức của Viện. Đồng thời, hai bên cũng đề xuất những hướng hợp tác chung trong thời gian tới và đẩy mạnh hơn nữa các hoat động giao lưu nhân dân, phổ biến kiến thức văn hóa giữa hai nước.

Kết thúc buổi làm việc, Công sứ Han Sung Ho đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, những trao đổi thẳng thắn, hiệu quả của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để nâng cao quan hệ và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Phương Hoa

0thảo luận