Trang chủ

Thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày: 10-03-2020, 13:04 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Căn cứ sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) trân trọng thông báo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Viện Hàn lâm, cụ thể như sau:

1. Ngay sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 số 21, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Viện Hàn lâm lập tức tiến hành họp khẩn và thống nhất kế hoạch hành động, thiết lập các kênh thông tin, nhận hướng dẫn từ Ban Chỉ đạo quốc gia, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (Trung tâm CDC) Thành phố Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Ba Đình.

2. Ngay trong đêm 7/3 và rạng sáng ngày 8/3, Ban Chỉ đạo đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong Viện rà soát và lập danh sách những người thuộc đối tượng F1 và F2 (F1 là nhóm tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh; F2 là nhóm tiếp xúc với các cá nhân thuộc nhóm F1). Ngay trước cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội vào 8h sáng ngày 8/3, Viện Hàn lâm đã cung cấp đầy đủ thông tin cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Hà Nội (CDC).

3. Trong các ngày 08-09/3/2020, Viện Hàn lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai để các đồng chí thuộc nhóm F1, F2 thực hiện cách ly theo đúng qui định. Các đồng chí đã chấp hành nghiêm chỉnh. Đến cuối ngày 9/3 các kết quả xét nghiệm F1 nhận được đều âm tính với Covid-19.

4. Viện Hàn lâm giữ liên lạc thường xuyên với các đồng chí đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện đều bình thường.

5.Trong hai ngày 8/3 và 9/3 Viện Hàn lâm đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai (nhà A và B) Viện Hàn lâm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Viện và của các đơn vị thành viên.

Trân trọng!

Nguồn: Website Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, https://vass.gov.vn/noidung/tintuc/Lists/HanhChinhToChuc/View_Detail.aspx?ItemId=1109

0thảo luận