Trang chủ

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2019

Đăng ngày: 24-12-2019, 15:03 | Danh mục: Tin tức - Sự kiện

Ngày 23/12/2019, tại Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng công tác năm 2020 của Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á. Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, các thành viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đại diện lãnh đạo một số tạp chí nghiên cứu quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; ban lãnh đạo và các cán bộ của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á.

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2019
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác tạp chí năm 2019 và phương hướng công tác năm 2020. Báo cáo tổng kết các mặt công tác của Tạp chí trong năm 2019, nhấn mạnh vào những thành tích nổi bật của Tạp chí trong năm trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự lãnh đạo. Năm 2019 Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với việc hoàn thành 13 số tạp chí tiếng Việt và tiếng Anh đúng và vượt tiến độ. Tạp chí đã ra được 3 chuyên san trong đó có 2 chuyên san nghiên cứu Nhật Bản và 1 chuyên san về sức mạnh mềm văn hóa. Trong năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng biên tập bài viết, Tạp chí đã chú trọng mở rộng vai trò của Hội đồng biên tập với việc tăng cường công tác phản biện các bài viết của cộng tác viên. Tạp chí đã đăng tải được nhiều bài viết phản ánh các vấn đề chung và các vấn đề mang tính thời sự đang diễn ra trong khu vực. Đề cập phương hướng công tác năm 2020, PGS.TS. Phạm Hồng Thái nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì mạng lưới cộng tác viên và huy động bài viết trong bối cảnh khu vực có những diễn biến khó lường, đồng thời Tạp chí cần tiếp tục thực hiện chủ trương của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng tạp chí theo hướng hội nhập quốc tế.

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2019
PGS.TS. Phạm Hồng Thái trình bày báo cáo tổng kết công tác tạp chí năm 2019

Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi. PGS.TS. Phạm Thái Quốc, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới chúc mừng thành tích đạt được của Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, khẳng định những khó khăn mà Tạp chí đang đối mặt là những khó khăn chung của các tạp chí thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, và chia sẻ với hội nghị những vấn đề xoay quanh việc đặt bài và hình thức của hội đồng biên tập. PGS.TS. Nguyễn Duy Dũng, Ủy viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, đánh giá cao sự kết hợp giữa công tác tạp chí và công tác website, nhấn mạnh sự cần thiết của tầm nhìn xa trong việc chuẩn bị nhân sự của tạp chí trong những năm tới. PGS.TS. Lê Đình Chỉnh, Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á đánh giá cao các mặt công tác của tạp chí và việc duy trì đội ngũ cộng tác viên mạnh trong bối cảnh mới với nhiều khó khăn và thách thức. PGS.TS. Phạm Quý Long, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Tạp chí đã đạt được trong năm qua, bày tỏ mong muốn trong năm tới Tạp chí tiếp tục duy trì sự phối hợp tốt với công tác nghiên cứu của Viện, đề nghị các cán bộ nghiên cứu của Viện cộng tác tích cực hơn nữa với Tạp chí bằng các bài viết có chất lượng khoa học cao để Tạp chí phản ánh ngày một đầy đủ hơn các kết quả nghiên cứu của Viện. TS. Phí Hồng Minh, cán bộ phụ trách phòng Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển bền vững nêu sáng kiến nhằm tăng cường khả năng phát hành của Tạp chí thông qua website của Viện…

Hội nghị tổng kết công tác tạp chí năm 2019
Các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, PGS.TS. Phạm Hồng Thái cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu, sự ủng hộ và phối hợp của lãnh đạo Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á và các cán bộ Viện đối với công tác tạp chí. Đồng chí Tổng biên tập khẳng định tạp chí sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện công tác tạp chí trong năm mới và những năm tiếp theo.

 

Bảo Bình

0thảo luận