Trang chủ

NHẬT BẢN - ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI

Đăng ngày: 30-08-2019, 02:41 | Danh mục: Giới thiệu sách

Tác giả: Eiichi Aoki

Dịch giả: TS. Nguyễn Kiên Trường

Nhà xuất bản Hồng Đức, 2019, 582 trang

Kí hiệu: Vt557

Trong những năm cuối thế kỷ 20, chúng ta đã chứng kiến sự quan tâm của thế giới đến Nhật Bản - đất nước đảm nhận vai trò ngày càng nổi bật và tích cực hơn trên trường quốc tế. Cuốn sách “Nhật Bản - đất nước và con người” được biên soạn từ nguồn tư liệu có giá trị là Nhật Bản - bách khoa thư bằng hình do Công ty Kodansha Ltd. xuất bản là tài liệu tham khảo toàn diện và có độ tin cậy cao cho bạn đọc khi tìm hiểu về quốc gia này. Cuốn sách được sắp xếp thành từng phần theo từng chủ đề bao quát toàn diện về các lĩnh vực của đất nước và con người Nhật Bản.

Trong phần đầu tiên về chủ đề địa lý, tác giả đưa vào các thông tin về diện tích, thành phố cũng như động thực vật của Nhật Bản. Tiếp đến là về lịch sử, tác giả giới thiệu tổng quan về lịch sử Nhật Bản và nguồn gốc dân tộc Nhật. Ở chủ đề chính phủ và chính sách ngoại giao, tác giả giới thiệu về Hiến pháp Nhật Bản, hoàng đế, các thành phần quan trọng trong chính phủ, quan hệ quốc tế, quốc phòng và thuế ở Nhật Bản. Trong mục kinh tế, tác giả cũng giới thiệu khái quát lịch sử kinh tế cũng như các công ty, hoạt động thương mại, công nghiệp và khoa học của nước này. Về xã hội, tác giả đưa vào vấn đề dân số lão hóa, môi trường, giáo dục, giao thông và phát thanh truyền hình của Nhật Bản. Trong chủ đề văn hóa, tác giả giới thiệu về tôn giáo, tập quán, văn học, nghệ thuật, kiến trúc, nghệ thuật biểu diễn, Nhật ngữ và triết học của Nhật Bản. Cuối cùng, về chủ đề đời sống, tác giả đề cập đến chu kỳ cuộc sống, về thể thao, giải trí và thức ăn ở Nhật Bản.

Với nội dung đa dạng, cuốn sách mang lại những thông tin khá toàn diện giúp bạn đọc có được những hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước và con người Nhật Bản.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc.

Thực hiện: Hà Hậu, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

0thảo luận