Trang chủ

CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TRONG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI BIÊN GIỚI VIỆT NAM - TRUNG QUỐC

Đăng ngày: 11-12-2018, 05:29 | Danh mục: Giới thiệu sách

Tác giả: PGS. TS. Đàm Thanh Thế chủ biên

Nhà xuất bản Khoa học xã hội, 2017, 246 trang

Kí hiệu: Vv2890

Quan hệ thương mại biên giới đang là chủ đề được nhiều nước quan tâm và coi trọng hiện nay. Vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc tương đối rộng và dài với địa hình hiểm trở có vị trí hết sức quan trọng đối với sự phát triển  kinh tế, an ninh quốc phòng của hai nước. Khu vực này cũng là cửa ngõ đường bộ kết nối giữa Trung Quốc với Việt Nam và các nước Đông Nam Á và là khu vực năng động nhất trong các khu vực biên giới của Việt Nam, có khối lượng giao thương hàng hóa lớn đối với Việt Nam. Đây cũng là cửa ngõ thâm nhập của hàng giả, hàng nhái, hàng hóa kém chất lượng vào Việt Nam. Khu vực này nổi tiếng với tình trạng gian lận thương mại diễn ra nhiều năm qua mà hai bên chưa có phương pháp hữu hiệu ngăn chặn. Việc đề ra các giải pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại tại biên giới Việt Nam - Trung Quốc, đặc biệt vấn đề hợp tác giữa hai bên trong phòng chống gian lận thương mại có vai trò hết sức quan trọng đối với Việt Nam. Trước yêu cầu đó, nhóm tác giả đã nghiên cứu và cho ra đời cuốn sách “Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong quan hệ thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc”. Cuốn sách có kết cấu 3 chương như sau:

Chương 1: Một số vấn đề cơ bản trong quan hệ thương mại biên giới và buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong quan hệ thương mại biên giới Việt - Trung. Trong chương này, các tác giả phân tích đặc điểm quan hệ thương mại biên giới Việt - Trung; vấn đề buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong quan hệ thương mại biên giới Việt - Trung; các lực lượng chính phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Chương 2: Quan hệ thương mại biên giới Việt – Trung và chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong quan hệ thương mại biên giới Việt - Trung. Ở đây, các tác giả tập trung phân tích thực trạng quan hệ thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc; tình hình phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua biên giới Việt - Trung; đánh giá và nhận xét chung về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua biên giới.

Chương 3: Giải pháp phòng và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong quan hệ thương mại biên giới Việt - Trung. Trong chương này, các tác giả đi sâu phân tích bối cảnh, tình hình mới tác động đến quan hệ thương mại và buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại biên giới Việt Nam - Trung Quốc; nhận định tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời gian tới; đề ra các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua biên giới Việt - Trung.

Cuốn sách giúp bạn đọc có được cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại biên giới Việt Nam - Trung Quốc cũng như những biện pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua biên giới của hai nước. Đây là tài liệu tham khảo thực sự hữu ích cho bạn đọc khi nghiên cứu vấn đề nay.

Thực hiện: Hà Hậu, Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á

0thảo luận